จำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงผม แก้ปัญหาผมขาดร่วง

ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมบำรุงผม แก้ปัญหาผมขาดร่วง
 

ส่วนประกอบ
1. Zinc. 15 mg
2. ไบโอติน หรือ วิตามิน บี7  200 mg
3. วิตามิน C 100 mg
4. วิตามิน E 15 mg
5. ทองแดง 2 mg
6. ธาตุเหล็ก Iron 168 mg
350mg/แคปซูล
 
ทานวันละ 2 แคปซูล สำหรับคนที่ผมร่วงหนักๆ วันละ 2-4 แคปซูล หลังอาหาร  ให้เวลากับการทำงานของอาหารเสริมอย่างน้อย 90 - 180วัน จึงจะเห็นผล สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้ผมร่วงมากผิดปกติ กรรมพันธุ์ นี่เป็นหนึ่งในสาเหตุที่พบบ่อยที่สุด พบได้ทั้งในผู้หญิงและผู้ชาย แต่จะพบในผู้ชายบ่อยกว่า เริ่มพบได้เมื่ออายุ 20 ปีขึ้นไป เส้นผมจะมีขนาดเล็กและบางลงเป็นบริเวณกลางศีรษะและหน้าผาก ส่วนผู้หญิงมักแสดงอาการหลังวัยหมดประจำเดือน พฤติกรรม เช่น การขาดสารอาหาร ความเครียด ทานอาหารรสจัด ทานยาบางชนิด สระผมผิดวิธี สระผมด้วยน้ำอุ่นบ่อยๆ มัดผมแน่นเกินไป และพฤติกรรมทำร้ายผมอีกมากมายโดนสารเคมี เช่น ย้อมสีผม ยืดผม ดัดสีผม เป็นต้น
 
1. ธาตุสังกะสี Zinc 
สังกะสีมีบทบาทสำคัญในการเจริญเติบโตและซ่อมแซมเนื้อเยื่อของเส้นผม นอกจากนี้ธาตุสังกะสียังช่วยให้ต่อมน้ำมันรอบ ๆ รูขุมขนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ อาการผมร่วงนั้นสามารถพบบ่อยหากร่างกายของคุณขาดธาตุสังกะสี แต่การรับประทานธาตุสังกะสีในปริมาณที่สูงเกินไปอาจทำให้ผมร่วงได้เช่นกัน โดยทั่วไป คนเราจะได้รับสังกะสีผ่านทางการรับประทานอาหารในแต่ละวัน โดยปริมาณสูงสุดที่ร่างกายได้รับต้องไม่เกิน 40 มิลลิกรัมต่อวัน สำหรับปริมาณที่เหมาะสมของแต่ละเพศและช่วงวัยมีดังนี้
ผู้ใหญ่เพศหญิง ควรได้รับวันละ 12 มิลลิกรัม
ผู้ใหญ่เพศชาย ควรได้รับวันละ 15 มิลลิกรัม

2. วิตามินบี Vitamin B7 หรือ ไบโอติน
หนึ่งในวิตามินบีที่ช่วยในการเร่งการเจริญเติบโตที่ดีที่สุดสำหรับเส้นผมนั้นก็คือ ไบโอตินหรือ Vitamin B7 การขาดไบโอตินหรือ Vitamin B7 นั้นจะให้เกิดอาการผมร่วงได้ แต่วิตามินบีอื่น ๆ ก็มีส่วนช่วยในการบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงและช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตของเส้นผมได้เช่นกัน เพราะวิตามินบีส่วนใหญ่จะช่วยสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง ที่จะนำพาออกซิเจนและสารอาหารไปยังหนังศีรษะและรูขุมขน ดังนั้นกระบวนการเหล่านี้มีความสำคัญต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม ควรได้รับประมาณ 50 – 100 mg ต่อวัน
 
3. วิตามินซี Vitamin C 
หากร่างกายขาดวิตามินซี ก็จะเกิดภาวะการขาดสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งสารตัวนี้สามารถช่วยในเรื่องการเจริญเติบโตของเส้นผมและทำให้เส้นผมแข็งแรง เมื่อมีอายุมากขึ้นไม่ขาดร่วงง่าย ๆ นอกจากนี้วิตามินซียังมีส่วนช่วยในการสร้างโปรตีนหรือคอลลาเจน ที่เป็นส่วนสำคัญสำหรับโครงสร้างของผิวหนัง เส้นผม และเล็บ วิตามินซียังช่วยดูดซึมแร่ธาตุที่จำเป็นต่อร่างกาย อาทิเช่น แคลเซียม ธาตุเหล็ก ที่จำเป็นต่อการเจริญเติบโตของเส้นผม 

4. วิตามินอี Vitamin E 
วิตามิน E ช่วยป้องกันความเครียดจากอนุมูลอิสระ และเพิ่มการเจริญเติบโตของเส้นผม นอกจากนี้ยังมีงานวิจัยที่ค้นพบว่าผู้ที่มีผมร่วงมีอัตราการเติบโตของเส้นผมเพิ่มขึ้น 34.5% หลังจากทานอาหารเสริม Vitamin E เป็นเวลา 8 เดือน

5. ทองแดง
ช่วยให้ผมดกดำไม่หงอกก่อนวัย และช่วยให้เส้นผมสุขภาพดีแข็งแรงไม่เปราะหักง่าย ปริมาณที่ควรรับประทานต่อวัน  1.5 - 3 mg ต่อวัน 

6. ธาตุเหล็ก Iron 
ธาตุเหล็กช่วยให้เซลล์เม็ดเลือดแดงนำออกซิเจนไปยังเซลล์ส่วนต่าง ๆ ของคุณ ดังนั้นธาตุเหล็กจึงเป็นแร่ธาตุที่สำคัญสำหรับการทำงานของร่างกาย รวมถึงการเจริญเติบโตของเส้นผม นอกจากนี้การขาดธาตุเหล็กก็ทำให้เกิดโรคโลหิตจางได้ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญของการสูญเสียเส้นผมนั่นเองค่ะ และผู้หญิงส่วนใหญ่มักจะเกิดเกิดปัญหามากกว่าผู้ชายโรคโลหิตจาง ปริมาณที่ควรได้รับ 10 – 15 mg การได้รับไม่พียงพออาจทำให้เส้นผมขาดออกซิเจนซิลิกา วันละ 500 mg ช่องป้องกันผมร่วงได้ (สาระสุขภาพยาน่ารู้โดยเภสัชกรอุทัย)